Nghiệm thu Đề tài KH&CN cấp tỉnh: “Ứng dụng chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”.
Vừa qua, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Hội đồng khoa học và công nghệ cấp tỉnh được thành lập theo Quyết định số 2030/QĐ-UBND ngày 05/12/2023 của UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức họp tư vấn đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện đối với đề tài “Ứng dụng chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”.
Vừa qua, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Hội đồng khoa học và công nghệ cấp tỉnh được thành lập theo Quyết định số 2030/QĐ-UBND ngày 05/12/2023 của UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức họp tư vấn đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện đối với đề tài “Ứng dụng chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”. Hội đồng do Ông Trần Quốc Anh– Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ là Chủ tịch Hội đồng.
Đơn vị chủ trì thực hiện Đề tài là Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ tỉnh Lạng Sơn; Chủ nhiệm đề tài là đồng chí Nguyễn Đức Quý- Hiệu trưởng. Đề tài được thực hiện từ tháng 7/2022 đến tháng 11/2023.
Toàn cảnh Hội đồng
Kết thúc thời gian thực hiện, đề tài đã hoàn thành các mục tiêu đề ra và đạt được những kết quả như sau:
- Nghiên cứu cơ sở lý luận của việc Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đã hệ thống hóa được các quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Lạng Sơn về chuyển đổi số.
- Nghiên cứu thực tiễn của việc nghiên cứu ứng dụng chuyển đổi số trong công tác đào tào, bồi dưỡng cán bộ ở một số trường chính trị tỉnh hiện nay.
- Nghiên cứu thực trạng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn từ năm 2017 đến nay.
- Nghiên cứu thực trạng công tác ứng dụng chuyển đổi số trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cơ sở Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ giai đoạn từ năm 2017 đến nay.
- Nghiên cứu giải pháp Ứng dụng chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Các giải pháp cụ thể, có tính khả thi cao, phù hợp với tình hình địa phương.
- Nghiên cứu đổi mới công tác quản lý, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn các giải pháp cụ thể, có tính khả thi cao, phù hợp với tình hình địa phương.
- Xây dựng 01 Phần mềm Quản lý chất lượng đào tào, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Phần mềm được xây dựng trên nền mã nguồn mở PHP, được tích hợp dưới dạng module chức năng vào trang thông tin điện tử Trường chính trị Hoàng Văn Thụ.
- 01 bộ tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm được biên tập đảm bảo tính khoa học, dễ hiểu và dễ áp dụng.
Báo cáo kết quả thực hiện đề tài.
Kết quả nghiên cứu của đề tài đã góp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, lãnh đạo Nhà trường, các đơn vị khoa, phòng của Trường Chính trị Trường Hoàng Văn Thụ Lạng Sơn về việc nghiên cứu ứng dụng chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn trong những năm tiếp theo.
- Đề tài là cơ sở thực tiễn để tham mưu đối với Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh; Là cơ sở để tham mưu Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tiếp tục đổi mới nội dung chương trình, tài liệu, các quy chế đào tạo, bồi dưỡng cho phù hợp với điều kiện chuyển đổi số trong điều kiện cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
- Đề tài là luận cứ khoa học và thực tiễn giúp Lãnh đạo trường chủ động tham mưu đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cơ sở. Phối hợp, đề xuất với Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Thường trực huyện ủy, thành ủy và Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo, trung tâm chính trị huyện, thành phố… trong nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý.
Đề tài được Hội đồng Khoa học và Công nghệ thống nhất đánh giá, nghiệm thu xếp loại Đạt./.
Hoàng Thị Hiên