Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Khoa học và Công nghệ

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị đào tạo kiến thức về áp dụng 5S cho sinh viên năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 79/KH-UBND ngày 15/4/2021 của UBND tỉnh Lạng Sơn về Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021 - 2025 và Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 12/01/2023 của UBND tỉnh Lạng Sơn về Thực hiện Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2023. Trong 02 ngày 06 - 07/11/2023, tại Hội trường B2, Nhà khách Tỉnh ủy, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị đào tạo kiến thức về áp dụng 5S cho sinh viên năm 2023.

Tham dự Hội nghị có ông Trần Quốc Anh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lạng Sơn cùng với sự có mặt của đại diện lãnh đạo, giảng viên và gần 100 sinh viên của các trường: Cao đẳng nghề Lạng Sơn, Cao đẳng y tế Lạng Sơn, Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn.

Linh_11_10.jpg

Ông Trần Quốc Anh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị được tổ chức với mục đích tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực cho hoạt động nâng cao năng suất, chất lượng trên địa bàn tỉnh, nâng cao nhận thức của sinh viên các trường cao đẳng, dạy nghề về cải tiến, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thông qua việc áp dụng công cụ cải tiến năng suất chất lượng 5S. Đồng thời qua đó giúp sinh viên có thêm năng lực cạnh tranh trong quá trình tham gia hoạt động tuyển dụng và việc làm sau khi tốt nghiệp.

Trong 02 ngày diễn ra Hội nghị, Thạc sĩ La Văn Toàn, giảng viên của Công ty Cổ phần tập đoàn SITAS đã trình bày các nội dung về: Khái niệm về công cụ 5S; nguyên tắc thực hành tốt 5S; Lợi ích của việc áp dụng 5S; Các bước thực hiện chương trình 5S; Quá trình triển khai 5S; hướng dẫn xây dựng các tài liệu duy trì và cải tiến 5S và thực hiện hoạt động đánh giá việc thực hiện 5S.

linh_11_10_2.jpg

Sinh viên tham gia trao đổi, thảo luận về nội dung đã được đào tạo tại Hội nghị

Các sinh viên tham gia Hội nghị đã tập trung nghiên cứu, tiếp thu kiến thức từ bài giảng của giảng viên, tích cực tham gia trao đổi, thảo luận với giảng viên về các nội dung được đào tạo để từ đó hiểu rõ hơn về việc áp dụng 5S và có thể thực hành, áp dụng trong thực tế.

Tin bài: Lưu Thảo Linh

Post type
Hot

Nguồn:sokhcn.langson.gov.vn Sao chép liên kết