Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Khoa học và Công nghệ

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lạng Sơn năm 2023

Sáng 23/11/2023, Ban tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lạng Sơn năm 2023 tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Dương Xuân Huyên - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi.

Tho 1.png

Đồng chí Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc

Cuộc thi được tổ chức với mục đích khuyến khích, nâng cao tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Cuộc thi đã thu hút nhiều tổ chức, cá nhân tham gia với nhiều ý tưởng, dự án được đầu tư kỹ lưỡng, có tính khả thi và nhiều khả năng nhân rộng, ứng dụng rộng rãi trong lao động sản xuất, kinh doanh và đời sống xã hội. Từ đó tìm kiếm, khuyến khích, thúc đẩy sự phát triển của những ý tưởng, dự án, sản phẩm, mô hình kinh doanh, doanh nghiệp khởi nghiệp mang tính đổi mới sáng tạo, có khả năng tăng trưởng dựa trên việc khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

tho 2.png

 

Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh,

Trưởng Ban tổ Cuộc thi trao giải cho Dự án đoạt Giải Nhất

Tại buổi lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao 15 Giải thưởng bao gồm: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 06 giải Khuyến khích và 05 giải Chuyên đề cho các tác giả/nhóm tác giả đoạt giải. Dự án “Ẩm thực Thịt lợn hun khói và sấy khô” của tác giả Lộc Thị Hồng đã xuất sắc đoạt giải nhất tại cuộc thi.

tho 3.png

Công ty cổ phần ABGroup trao gói hỗ trợ máy ép dầu sở

Ngoài các giải thưởng trên một số dự án còn được nhận được các gói hỗ trợ khác từ phía các tổ chức, cá nhân gồm: Công ty TNHH tư vấn Đầu tư và Xúc tiến thương mại Thu Minh, Công ty cổ phần ABGroup, Công ty cổ phần Nông nghiệp xanh bốn mùa, Viện Cơ điện nông nghiệp và chế biến sản phẩm sau thu hoạch đã hỗ trợ các hợp tác xã, tác giả, nhóm khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh gói thiết bị ép dầu sở, thiết kế và in ấn bao bì, bảo quản và chế biến sản phẩm với tổng trị giá 140 triệu đồng.

Tại lễ tổng kết đã có 03 tập thể, 08 cá nhân được Giám đốc sở Sở Khoa học và Công nghệ tặng giấy khen vì đã có thành tích trong công tác hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Lạng Sơn năm 2023.

tho 4.png

Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh,

Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải, đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi chúc mừng và biểu dương các tác giả, nhóm tác giả đã đoạt giải. Để tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp trong toàn tỉnh, thu hút sự tham gia của các tổ chức, cá nhân đồng chí đề nghị các cơ quan thành viên Ban tổ chức cần tổng kết, rút kinh nghiệm, tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, đặc biệt là các Làng Techfest quốc gia để từ đó có định hướng cho việc tổ chức triển khai các hoạt động hỗ trợ Hệ sinh thái KNĐMST những năm sau được tốt hơn; Các tác giả, nhóm tác giả cần tích cực tham gia vào hoạt động của Khu làm việc chung hỗ trợ hệ sinh thái KNĐMST; Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh việc thực hiện kế hoạch hỗ trợ hệ sinh thái KNĐMST; tích cực nghiên cứu, tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành các cơ chế, chính sách đặc thù để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân có những ý tưởng, dự án khởi nghiệp mang tính đổi mới sáng tạo phát triển; tập trung đào tạo đội ngũ chuyên gia tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Theo đó, phát huy vai trò là cầu nối nhằm hỗ trợ, kết nối giúp các bạn trẻ có thể hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp của mình, thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức kinh tế - xã hội đối với các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo.

Dưới đây là một số hoạt động khác tại Lễ tổng kết:

tho 5.png

Các đại biểu tham quan gian hàng sản phẩm Khởi nghiệp ĐMST

tho 6.png

 

Nông Hà Thơ

Post type
Hot

Nguồn:sokhcn.langson.gov.vn Sao chép liên kết