Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Khoa học và Công nghệ

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức chấm Sơ khảo cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" tỉnh Lạng Sơn năm 2023

Từ ngày 08-11/8/2023, tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lạng Sơn, Ban Giám khảo Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lạng Sơn năm 2023 đã tổ chức họp để chấm, đánh giá các dự án, ý tưởng tham dự Cuộc thi. Trưởng Ban Giám khảo là Bà Bế Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Sở KH&CN- Phó trưởng Ban tổ chức Cuộc thi.

 

 

Ánh 1.png

Các thành viên Ban Giám khảo Cuộc thi đang thảo luận, đánh giá sản phẩm của các dự án

Cuộc thi Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tỉnh Lạng Sơn năm 2023 được phát động từ tháng 4/2023, đến hết ngày 30/6/2023. Ban tổ chức  đã nhận được 46 hồ sơ đăng kí tham gia của các cá nhân, tổ chức, HTX trên địa bàn tỉnh. Kết quả chấm vòng Sơ khảo đã có 15/46 dự án, ý tưởng xuất sắc được lựa chọn vào vòng chung khảo. Tại vòng chung khảo tiếp theo, tác giả, nhóm tác giả sẽ tiến hành thuyết trình về ý tưởng, dự án của mình và trả lời các câu hỏi mà Hội đồng giám khảo đưa ra. Trên cơ sở đó, Hội đồng giám khảo sẽ căn cứ theo quy chế chấm thi để lựa chọn ý tưởng, dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất để trao giải.

Ánh 3.jpg

Toàn cảnh cuộc họp

Cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tỉnh Lạng Sơn năm 2023 nhằm tìm kiếm, lựa chọn các ý tưởng sáng tạo và dự án có tính mới, khả thi để tư vấn hỗ trợ, ươm tạo và triển khai thành công, qua đó góp phần cổ vũ tinh thần khởi nghiệp, làm giàu trong thanh niên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Các tác giả đạt giải tại cuộc thi này có thể được xem xét, hỗ trợ nhằm phát triển dự án theo các chương trình hỗ trợ của tỉnh đồng thời được kết nối, giới thiệu tham gia các chương trình huấn luyện đào tạo phát triển, định hướng hoàn thiện dự án của Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF), Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) và tham gia các Cuộc thi khác do Trung ương phát động.

Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ công bố kết quả các ý tưởng, dự án đạt giải vào dịp tổng kết và trao giải Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023 dự kiến tổ chức vào tháng 11/2023.

Đặng Nguyệt Ánh

Post type
Hot

Nguồn:sokhcn.langson.gov.vn Sao chép liên kết