Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Khoa học và Công nghệ

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chấm, đánh giá các mô hình, sản phẩm tham dự Cuộc thi Sáng tạo dành cho TTNNĐ tỉnh Lạng Sơn lần thứ 15 năm 2023

Từ ngày 19 – 23/6/2023, tại Khu Làm việc chung hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Hội đồng giám khảo Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lạng Sơn lần thứ 15 năm 2023 (Cuộc thi) đã tổ chức chấm, đánh giá các mô hình, sản phẩm tham dự Cuộc thi.  

Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng được tổ chức thường niên hàng năm. Đây là một sân chơi bổ ích, có ý nghĩa dành cho thanh, thiếu niên và nhi đồng. Thông qua cuộc thi đã khơi dậy được tiềm năng, phát huy khả năng tư duy sáng tạo của các em; đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

 

TTN 1.png

Hội đồng chấm, đánh giá các mô hình sản phẩm lĩnh vực Các dụng cụ sinh hoạt và đồ chơi trẻ em

Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng tỉnh Lạng Sơn lần thứ 15 năm 2023 được Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên nhi đồng triển khai từ tháng 02/2023 và đã nhận sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của Ban Tổ chức Cuộc thi các trường tiểu học, THCS, THPT và các bậc phụ huynh, học sinh trên địa bàn tỉnh.

Sau khi phát động, tính đến hết ngày 30/5/2023, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Lạng Sơn lần thứ 15 (năm 2023) đã tiếp nhận 144 mô hình, sản phẩm dự thi thuộc 05 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập (gồm 35 mô hình sản phẩm); Phần mềm tin học (gồm 01 mô hình sản phẩm); Sản phẩm thân thiện với môi trường (gồm 46 mô hình sản phẩm); Các dụng cụ sinh hoạt và đồ chơi trẻ em (gồm 39 mô hình sản phẩm); Lĩnh vực các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế (gồm 23 mô hình sản phẩm).

 

TTN2.png

Các thành viên HĐGK nghiên cứu tính năng, tác dụng của sản phẩm dự thi lĩnh vực các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế

Theo đánh giá sơ bộ, Cuộc thi năm nay có nhiều mô hình, sản phẩm có ý tưởng hay, đạt các tiêu chí đánh giá về tính mới, tính sáng tạo, tính mỹ thuật, hiệu quả và khả năng áp dụng trong thực tiễn đời sống, lao động sản xuất, thể hiện sự đầu tư công phu, tỷ mỉ của các tác giả tham dự Cuộc thi.

Theo dự kiến kết quả chấm thi sẽ được Hội đồng giám khảo tổng hợp trình Ban tổ chức cuộc thi quyết định giải thưởng và lựa chọn bài thi gửi tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2023 chậm nhất vào ngày 29/7/2023./.

 Nguyễn Trịnh Minh Hằng

 

Post type
Hot

Nguồn:sokhcn.langson.gov.vn Sao chép liên kết