Skip to main content
Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 
Chế độ ban đêm In trang Xuất PDF Đọc nội dung
-A A +A

Hội thảo lựa chọn mẫu nhãn hiệu tập thể hoa đào Lạng Sơn

Ngày 17/10/2020, Hội Làm vườn tỉnh phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo lựa chọn mẫu nhãn hiệu tập thể dự án: “Xây dựng và phát triển nhãn hiệu tập thể hoa đào Lạng Sơn” thuộc Đề án Bảo tồn, phát triển giá trị cây đào và tổ chức Lễ hội hoa đào Xứ Lạng. Dự hội thảo có Lãnh đạo một số Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, đại diện hội làm vườn, hội nông dân và một số chủ hộ sản xuất kinh doanh hoa đào.

Description: C:\Users\Tinh Tu Computer\Desktop\IMG_0271.JPG

Đồng chí Trình Thị Luyến - Phó Chủ tịch Hội làm vườn tỉnh phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Trình Thị Luyến - Phó Chủ tịch Hội làm vườn tỉnh, chủ nhiệm nhiệm vụ thực hiện dự án nhấn mạnh Hoa đào là biểu tượng của tỉnh Lạng Sơn. Thông qua việc xây dựng nhãn hiệu tập thể, sản phẩm hoa đào Lạng Sơn sẽ được bảo hộ. Khi quảng bá và tiêu thụ trên thị trường, sản phẩm sẽ được gắn tem, nhãn mác, chỉ dẫn nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được nhiều người biết đến hơn...

Tại buổi hội thảo, đồng chí Trình Thị Luyến đã trình bày 7 phương án mẫu nhãn hiệu tập thể Hoa đào Lạng Sơn. Các mẫu nhãn hiệu nêu trên được thiết kế chủ yếu dựa trên các đặc điểm cơ bản của những bông hoa đào đặc trưng của núi rừng Lạng Sơn và thuyết minh ý tưởng cho từng mẫu nhãn hiệu với đặc trưng 5 cánh to được thể hiện rõ ràng, ấn tượng, chi tiết, đường nét, mầu sắc kiểu chữ, hướng đến mục tiêu dễ nhớ, dễ nhận biết, có sự khác biệt không trùng lặp, dễ sử dụng.

Description: C:\Users\Tinh Tu Computer\Desktop\IMG_0325.JPG

Đại biểu phát biểu thảo luận tại buổi hội thảo

Qua các ý kiến thảo luận, Ban tổ chức hội thảo tiếp thu, ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Theo đó, mẫu nhãn hiệu được lựa chọn phải theo hướng đảm bảo đáp ứng các điều kiện sau: (1) Là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều mầu sắc; (2) Có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hóa, dịch vụ của chủ thể khác; (3) Đồng thời không thuộc “Dấu hiệu không được bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu” theo quy định tại Điều 73 và 74.2 Luật Sở hữu trí tuệ 2005. Đồng thời, đảm bảo các đặc tính như: Tính ẩn dụ, tính hàm xúc, tính độc đáo, tính trang trọng, tính biểu cảm, tính thời đại và mang đậm bản sắc văn hóa của quê hương Xứ Lạng - nơi có địa chính trị đặc biệt như Phên dậu phía Đông Bắc, nơi địa đầu của Tổ quốc, án ngữ và chống giặc ngoại xâm, có núi Mẫu Sơn cao nhất phía Đông Bắc Việt Nam và đặc biệt trên núi Mẫu Sơn đã có Đào Mẫu Sơn huyền thoại.  

Trong các phương án mẫu nhãn hiệu lựa chọn 03 mẫu nhãn hiệu được các đại biểu lựa chọn nhiều nhất để tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn, hoàn thiện, bổ sung nội dung thuyết minh; phương án sử dụng sản phẩm…

Sau hội thảo lần này, Hội Làm vườn tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các nội dung nhiệm vụ tiếp theo để xây dựng nhãn hiệu tập thể hoa đào Lạng Sơn.

Nguyễn Ngọc Hưng

Post type
Hot