Skip to main content
Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 
-A A +A

Thành lập các Hội đồng sáng kiến cấp tỉnh đợt 3 năm 2019

Ngày 05/11/2019, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Quyết định số 2145 /QĐ-UBND về việc thành lập các Hội đồng sáng kiến cấp tỉnh đợt 3 năm 2019.

Description: H:\Tủ ảnh năm 2019\Ảnh Hội đồng sáng kiến đợt 3 năm 2019\DSC_0754.JPG

Tại một cuộc họp Hội đồng sáng kiến cấp tỉnh đợt 3 năm 2019

Theo đó, 13 (mười  ba)  Hội đồng  sáng kiến cấp tỉnh đợt 3 năm 2019 gồm các lĩnh vực sau: (1) Lĩnh vực toán học: Dạy bài toán  ứng dụng thực tế ở trường  Trung học phổ thông nhằm phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; Một số vấn đề trong giảng dạy nguyên hàm ôn thi Trung học phổ thông Quốc gia theo hình thức trắc nghiệm; Hướng dẫn học sinh sử dụng máy tính cầm tay để giải một số  bài tập trắc nghiệm về nguyên hàm, tích  phân và ứng dụng; Vận dụng bảng gợi ý của G. Polya hướng dẫn học sinh tìm lời giải một số bài toán viết phương trình đường thẳng; Nâng cao kỹ năng giải bài toán bằng cách lập phương trình trong môn Toán cho học sinh lớp 9. (2) Lĩnh vực vật lý: Ứng dụng phương pháp dạy  học  Stem trong dạy học Vật lý: "Những ứng dụng của lực đàn hồi trong cuộc sống". (3) Lĩnh vực hóa học: Soạn thảo và sử dụng câu hỏi trong dạy học Hóa học cấp THPT theo định hướng phát triển năng lực học sinh. (4) Lĩnh vực sinh học: Ứng dụng  dạy học tích hợp liên môn góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy sinh học ở  Trường Trung học phổ thông Tân Thành, tỉnh Lạng Sơn. (5) Lĩnh vực giáo dục mầm non: Biện pháp rèn kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi A1 Trường Mầm  non xã Chi Lăng, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn; Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cho trẻ 5 - 6 tuổi Trường Mầm non Tri Phương; Đổi  mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục trẻ ở Trường Mầm non thị  trấn Đình Lập, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn; Biện pháp nâng cao chất lượng xây dựng  môi  trường cho trẻ hoạt động tại điểm trường Bản Háng trường Mầm non xã Bắc Xa; Biện pháp giáo dục kỹ năng bảo vệ an toàn tính mạng cho bản thân trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi tại trường mầm non; Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục Thẩm mĩ - Tạo hình cho trẻ mẫu giáo theo quan điểm "Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm"; Biện  pháp  giúp trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi tích cực tham gia các trò chơi dân gian; Biện pháp chỉ đạo xây dựng môi trường "Sáng - xanh - sạch - đẹp - an  toàn"  trong Trường Mầm non Mai  Pha, thành phố Lạng Sơn; Biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động thể dục sáng cho trẻ tại Trường Mầm non Liên Cơ,  thành phố Lạng Sơn; Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. (6) Lĩnh vực khoa học quản lý giáo dục cao đẳng sư phạm: Giải pháp mở mã ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội ở Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn. (7) Lĩnh vực khoa học quản lý giáo dục trung học phổ thông: Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục kĩ năng sống cho học sinh thông qua tổ chức các hoạt động Đoàn Trường Trung học phổ thông Việt Bắc; Một số giải pháp nâng cao năng lực chủ nhiệm lớp  cho giáo viên Trường Trung học phổ thông Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn; Nâng cao kĩ năng "Văn hóa ứng xử, giao tiếp cho học sinh Trung học phổ thông"; Một số giải pháp Hướng dẫn làm bài tập chưa lỗi sai nâng cao chất lượng thi Trung học phổ thông Quốc gia; Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. (8) Lĩnh vực quản lý giáo dục trung học cơ sở: Thiết  kế một số chuyên đề giáo dục giới  tính-  sức  khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh lớp 8; Giải pháp “Tìm ý tưởng sáng  tạo” cho cuộc thi  Nghiên cứu KHKT dành cho HS THCS tại trường PTDTBT THCS xã Tân Lập. (9) Lĩnh vực quản lý giáo dục tiểu học: Giải pháp huy động cộng đồng tham gia xây  dựng mô hình " Vườn hoa đất Việt " tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học xã Tân Lập; Biện pháp làm tốt công tác chủ nhiệm lớp 5C trường Tiểu học xã Yên Thịnh; Xây dựng mô hình trường học sinh thái gắn với hoạt động giáo dục thực  tiễn và dạy học ở trường Tiểu học thị trấn Na Dương Na Dương; “Biện  pháp  nâng  cao chất lượng nghi thức đội ở Trường Tiểu học II thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu  Lũng, tỉnh Lạng Sơn”. (10) Lĩnh vực khoa học ngôn ngữ: Sử dụng ngữ liệu thực tế để thiết kế các bài tập phát triển vốn từ vựng cho đội tuyển học sinh giỏi quốc gia  môn Tiếng Anh; Rèn kĩ năng nói tiếng Anh cho học sinh Tiểu học. (11) Lĩnh vực khoa học văn học: Phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh bằng phương pháp sử dụng sơ đồ tư duy trong môn Ngữ văn 8; Ứng dụng dạy học tích hợp liên môn trong giảng dạy Ngữ văn 8 ở trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn; Rèn  kỹ năng  nói  cho  học  sinh  trong tiết luyện nói môn Ngữ văn lớp 7 Trường Tiểu học, Trung học cơ sở xã Tân Minh, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn; Rèn kĩ năng viết đoạn văn cho học sinh lớp 2; Biện pháp thực hiện có hiệu quả chủ đề "Thầy sáng tạo - trò thành công". (12) Lĩnh vực khoa học âm nhạc: Giải pháp đưa hình thức trò chơi vào dạy học  môn Âm nhạc theo mô hình VNEN tại Trường tiểu học xã Vân Nham. (13) Lĩnh vực khoa học địa lý: Xây dựng bộ dữ liệu vềđịa lý, lịch sử đường biên mốc giới huyện Tràng Định. Ứng dụng cho giảng dạy môn Địa lý, Lịch sử địa phương và  môn GDCD, nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ cho học sinh Trung học cơ sở.

Các hội đồng có nhiệm vụ đánh giá, chấm điểm 39 sáng kiến và đề nghị cơ quan thường trực Hội đồng sáng kiến cấp tỉnh trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định công nhận sáng kiến cấp tỉnh theo quy định hiện hành./.

Nguyễn Ngọc Hưng